สุดอัศจรรย์!? พบตราสัญลักษณ์ ร. 9 ที่ก้อนหินขนาดใหญ่ กลาง "น้ำตกฉัตรวาริน" โดยมีเถาวัลย์ ต้นไม้ใหญ่ ปกคลุมจนมิดชิด ยากต่อการสังเกต (คลิป) [ maebann]







วันที่ 13 ก.ค.60  ที่บริเวณชั้นกลางของน้ำตกฉัตรวาริน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโผลง ม.5 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พบมีก้อนหินขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใกล้กับต้นไม้ใหญ่ติดกับสะพานคอนกรีตข้ามไปยังน้ำตกชั้นที่1 มีขนาดกว้าง และยาว ประมาณ 3.50 เมตร สูงกว่า 3.50 เมตร โดยที่บริเวณกลางของก้อนหินด้านหน้าพบมีตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ร. 9 ซึ่งสร้างด้วยเหล็ก และปักไว้ในเนื้อหิน โดยที่บริเวณด้านบนของก้อนหินดังกล่าวพบมีการเจาะรูไวสำหรับเสียบธงชาติ และธงประจำพระองค์ จำนวน 2 รู  แต่ด้วยกาลเวลาผ่านมานานกว่า 44 ปี จึงมีสภาพเก่า และเหล็กขึ้นสนิมจนผุกร่อนไปตามกาลเวลา โดยมีเถาวัลย์และต้นไม้ใหญ่ปกคลุมจนมิดชิด และไม่สามารถมองเห็นได้โดยง่ายหากไม่สังเกต

สำหรับการค้นพบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ร.9 ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อ นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้ระดมเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อำเภอสุไหงปาดี ปลัดอำเภอ และชาวบ้านไปทำการโยกย้ายต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มลงด้วยสาเหตุมาจากลมพายุ และฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อ 2 วันก่อน ทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มลง เกรงว่าประชาชนที่มาเที่ยวน้ำตกอาจจะได้รับอันตราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ อส.เคลียร์พื้นที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุด แต่ในขณะที่กำลังเดินเข้าไปยังโคนต้นไม้ใหญ่ที่ล้มทับปิดเส้นทางปรากฏว่าเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นที่หินใหญ่ก้อนดังกล่าวมีเส้นเหล็กถูกฝังติดไว้ที่เนื้อหินโผล่ขึ้นมา จึงได้ตัดเถาวัลย์ที่ขึ้นปกคลุมอยู่บนหินออก และพบว่าเหล็กดังกล่าวมีลักษณะคล้ายสัญลักษณ์ที่สำคัญ จึงได้แจ้งนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดีทราบและทำการตรวจสอบทันที พบว่าตราสัญลักษณ์ดัง






กล่าว คือ เป็นตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ร.9 จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการปรับสภาพพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่งว่า ตราสัญลักษณ์ดังกล่าวมีความเป็นมาอย่างไร พร้อมประสานนายสิทธิชัย หมัดสี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติบูโดสุไหงปาดี เพื่อเตรียมการบูรณะสถานที่ดังกล่าวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพื้นที่
นายรุ่งเรื่อง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส กล่าวว่า น้ำตกฉัตรวาริน เป็นน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี และได้นำข้าราชการ และ อส.เข้ามาพัฒนาในพื้นที่ ได้มีพบกิ่งไม้และเถาวัลย์ปกคลุมก้อนหินขนาดใหญ่และพบพระปรมาภิธัย และตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ร.9 จึงถือโอกาสเชิญข้าราชการ และประชาชนมาชื่นชมพระบารมีของพระองค์ท่านว่าครั้งหนึ่งน้ำตกฉัตรวารินพระองค์ท่าน ร.9 เคยเสด็จมา และยินดีที่จะสร้างสถานที่นี้เป็นอนุสรสถานให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมพระบารมี ณ จุด นี้

สำหรับตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ร.9 ที่พบในครั้งนี้ มีลักษณะเป็นเหล็กที่ติดกับโขดหินและเป็นสนิม โดยมองจากภายนอกก็จะไม่เห็นว่าเป็นพระปรมาภิธัย แต่เมื่อนำมาขัดและลงสีก็จะเห็นชัดเจนขึ้น เพราะลักษณะเหล็กจะมีสีกลืนกับโขดหินทำให้การมองเห็นได้ไม่ชัด โดยจากการสอบถามจากอดีตกำนันหลายๆท่านในพื้นที่ทราบในเบื้องต้นว่า ท่านหน้าจะเสด็จมาราวปี พ.ศ.2516 – 2517 ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้จะมีการบูรณะ ปรับปรุง สถานที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมสักการะ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกจุดหนึ่งด้วย
ภาพ/ข่าว กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นราธิวาส
cr:http://www.tnews.co.th/contents/bg/336622









x
****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
For the discovery of his badge R.9, this occurred when Mr. Rungruangthi son, sheriff, Su-ngai Padi, Narathiwat raided the volunteers to guard the territory. Su-ngai Padi district, district bailiff and villAGe migrate large trees that fall due to wind storms. And the rain fell heavily two days before the tree fell. Lest people who visit the waterfall may be harmed. So ordered the staff. Clear the area to ensure maximum security. But as he was walking into the large tree that fell off the path, the officer noticed that the big stone had been embedded in the stone. The vine was cut off on the rock. And found that the steel looks like an important symbol. So informed Mr. Rungruangthi son of the sheriff of Su-ngai Padi know and check immediately. I found the logo.

Post a Comment