คนไทยว่าไง ??? ข้อเสนอสร้าง "สะพานเชื่อมเกาะสมุย" ร่นระยะเวลาเดินทาง ลดต้นทุนขนส่งสินค้า [Kroupdate]







เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากเป็นจุดหมายที่สำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ
แต่ว่าการเดินทางไปยังเกาะสมุยดูจะเป็นอุปสรรคพอสมควรสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเนื่องจากไปได้ 2 ทาง คือ 1.เรือเฟอรี่ และ 2.เครื่องบิน ซึ่งหากเดินทางไปด้วยเรือเฟอรี่ อัตราค่าโดยสารจะอยู่ที่คนละ 120 บาท ส่วนเด็กจะอยู่ที่ 60 บาท ในขณะที่รถจักรยานยนต์จะอยู่ที่คันละ 170 บาท ส่วนรถยนต์ส่วนตัวจะอยู่ที่คันละ 400 บาท
ขณะที่ถ้าเดินทางโดยเครื่องบิน ไป-กลับ ก็จะอยู่ที่ราวๆ 4,000 บาทขึ้นไป ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับราคาคนไทย






เพราะฉะนั้นจึงมีข้อเสนอให้มีการเพิ่มการคมนาคมที่สะดวกสบายเพื่อนักท่องเที่ยวชาวไทย หากใครต้องการที่จะเดินทางไปยังเกาะสมุย นั่นก็คือ "การสร้างสะพานเชื่อมเกาะสมุย"
และหนึ่งในบุคคลที่เสนอให้มีการสร้างสะพานเชื่อมไปยังเกาะสมุย ก็คือ นาย สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลงข้อเสนอผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า
"ผมได้สำรวจแนวสะพานเบื้องต้น พบว่า หากก่อสร้างสะพานจากด้านใต้ของแหลมทาบ (หรือแหลมประทับ) ซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของท่าเรือดอนสักและเป็นพื้นที่ใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปที่แหลมหินคมบนเกาะสมุย จะได้แนวสะพานที่เหมาะสมแนวหนึ่ง มีระยะทางยาวประมาณ 18 กิโลเมตร รวมระยะทางบนฝั่งทั้งสองด้วย ทั้งนี้ รูปแบบสะพานควรเป็นสะพานขึง (Cable Stayed Bridge) หากก่อสร้างให้มีจำนวนเลน 4 เลน หรือข้างละ 2 เลน จะใช้เงินลงทุนก่อสร้างประมาณ 45,000 ล้านบาท"

นาย สามารถ ยังได้ให้เหตุผล ถึงประโยชน์ของการสร้างสะพานด้วยว่า จะทำให้การขนส่งสินค้าสะดวกขึ้น และยังจะทำให้ต้นทุนลดลง อีกทั้งยังร่นระยะเวลาการเดินทางไปมาระหว่างเกาะสมุยและจ.ใกล้เคียงทั้ง จ.นครศรีธรรมราช และจ.สุราษฎร์ธานี เพราะถ้าสร้างสะพานเชื่อมจะใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ประมาณ 20 นาที ต่างจากการเดินทางโดยเรือเฟอรี่ที่ใช้เวลาในการเดินทางนานถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง
แต่อย่างไรก็ตามการสร้างสะพานเชื่อมเกาะสมุย คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะย่อมส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ "ชาวสมุย" ดังนั้นประเด็นข้อเสนอ การสร้างสะพานเชื่อมเกาะสมุย คงต้องดูว่าเรื่องนี้ จะได้รับการตอบรับหรือว่าเสียงคัดค้านกันแน่
cr:http://www.tnews.co.th/contents/bg/319809









x
loading...


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
Therefore, it is proposed to increase the convenience of transportation for Thai tourists. If anyone wants to travel to Koh Samui, it is "Koh Samui bridge building"
And one of the people who proposed to build a bridge to Koh Samui was Mr. Rajapol, former MP of the party. Democrat Party The proposal through Facebook that personal.
"I have explored the basic bridges, found that if the bridge construction from the south of the Cape (Or Cape Imprint), which is located south of Donsak pier and is in the area of ​​Khanom, Nakhon Si Thammarat. Go to Cape Hin Kong on Koh Samui. To get the right bridge. The length of the bridge is about 18 km, including the bridge is a cable (bridge Stayed). If the construction of a number of lane 4 lanes or 2 lanes each, the construction investment of about 45,000 million. "
You can also give reasons. The benefits of the bridge. It will make transportation more convenient. And will also reduce costs. It also shortens the travel time between Koh Samui and nearby. Nakhon Si Thammarat And Surat Thani If you build a bridge, it will take you only about 20 minutes.

Post a Comment