โรงพักอลหม่าน!! เด้งด่วน!! "สารวัตรจราจร" สน.แสมดำ โดนลูกน้องระบายสื่อ แฉอึดอัดนโยบายเร่งยอดค่าปรับ-ออกใบสั่ง?? [Maephin]







จากกรณีคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ได้เขียนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายหนึ่งของ สน.แสมดำ ที่เขียนระบายความในใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายตำรวจที่อยู่ในโรงพัก ได้เน้นย้ำในเรื่องทำยอดค่าปรับและการออกใบสั่ง จนทำให้ตำรวจหลายนายในสน.ดังกล่าวเกิดรู้สึกอึดอัดใจอย่างมาก จากนั้นก็ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อการกระทำในลักษณะดังกล่าว






ล่าสุด เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้มีคำสั่งเรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ระบุว่า
"ตามคำสั่งบก.น.9 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยบช.น.มีหนังสือด่วนที่สุด ให้บก.น.9 ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ ......... โดยเนื้อหาเกี่ยวกับตำรวจจราจร สน.แสมดำ นายหนึ่งมีความคับข้องใจในเรื่องของนายตำรวจในโรงพักเดียวกัน เรื่องทำยอดค่าปรับและการออกใบสั่ง นั้น
เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมของ บก.น.9 เป็นไปอย่างมีประสิทธิ์ภาพ สมตามความมุ่งหมายของทางราชการ ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบ ตร.ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ข้อ 6(2), ข้อ8(3) จึงให้ข้าราชการตำรวจผู้มีรายชื่อถือปฏิบัติ ดังนี้

1.ให้ พ.ต.ต.อธิษฐ์ พิสิษฐ์กูล สว.ตร.สน.แสมดำ ให้ปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการบก.น.9(ศปก.บก.น.9) โดยให้ขาดจากต้นสังกัด และรับมอบภารกิจการปฏิบัติจาก ผบก.น.9
2. ให้ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน สว.ฝอ.บก.น.9 รักษาราชการแทน สว.จร.สน.แสมดำ
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
จึงแจ้งมาเพื่อราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร
ผบก.น.9"
cr:http://www.tnews.co.th/contents/bg/349122









x


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Maephin!!! :)
**************************
From a column case in a newspaper. I wrote to a traffic police officer at the Samaam Police Station who wrote about the behavior of police officers in the hospital. He emphasized on fines and ordering. So many policemen in the said to feel very embarrassed. Then there is the current criticism of such actions.

Post a Comment