ผ้าขาวม้าจบชีวิต ไม่มีพ่อแม่เผื่อมันจะรู้สึกมาทำศพให้บ้าง!!หดหู่2ตา ยายบั้นปลายสุดเวทนาลูก5คนไม่เหลียวแลซ้ำถูกบังคับซื้อที่นอนเป็นหนี้รายวัน [Kroupdate]







ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ เมศ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจของสองคนตายายที่ใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างยากลำบากเพราะไม่มีลูกหลานคอยดูแล ด้วยอายุที่มากทำให้ร่างกายไร้เรี่ยวแรงลงไปทุกที ลูกที่มีถึง 5 คนก็ไม่เหลียวแลเลี้ยงดูโดยผู้โพสต์ระบุว่า...
" ผ้าขาวม้าจบชีวิต " อายุผมกับเมียก็ใกล้จะตายลงทุกที เมียก็ป่วยเดินไม่ไหว ผมก็อายุมากตอนนี้แทบจะไม่มีแรง มีลูก ลูกก็ไม่สนใจอยู่ไปก็เท่ากับรอวันตาย ผูกคอตายไปเลยเผื่อมันจะรู้มาทำศพให้บ้าง 2 ตายายที่ต้องใช้ดำเนินชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าเดือนละ 3,000 บาท ที่นี่ เมื่อเมศเดินทางมาถึง พบภาพของคุณตาที่นั่งป้อนข้าวให้ภรรยาตัวเอง ที่อายุ 81 ปี ป่วยเป็นอัมพฤษเดินไม่ได้ พร้อมพูด ตัดท้อถึงลูก ทั้ง 5 คน มันไม่เคยสนใจ มาดูแลเลย มันไม่เคยคิดว่า พ่อกับแม่มันจะเป็นตายร้ายดียังไง เราเลี้ยงมันได้แค่ตัวจริงๆ เมศได้หันไปเห็น ผ้าขาวม้าที่ผูกอยู่คานบ้านบนที่นอน จึงสอบถามว่า คุณตา เอามาผูกทำไม กลับได้รับคำตอบที่ทำให้หดหู่ยิ่งขึ้น ยายเค้าน้อยใจ ยายเองก็อายุมาก เดินก็ไม่ได้  ลูกๆก็ไม่มาสนใจ เค้าจะผูกคอตายมาแล้วหลายรอบแล้วแต่มีคนมาเห็นแล้วห้ามไว้






คุณตาเคยประกอบอาชีพขายถั่วต้มที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ได้ขายได้วันนึง 100 - 200 บาท แต่ตอนนี้ร่างกายเดินไม่ไหวทำให้ต้องหยุดขายมา 3-4 เดือน จากที่คุณตากับคุณยายเล่าว่า มีลูก 5 คน มีเพียงคนโตที่แวะเวียนมาเยี่ยมบ้าง ส่วน 4 คนไม่เคยมาเยี่ยมมาหาเลย มีเพียงลูกสาวคนโตที่ยังแวะมาเยี่ยมบ้าง เงินวันๆนึงแทบจะไม่มีกิน บ้างวันหาเงินได้ก็ไปซื้อ ราดหน้ามานั่งแบ่งกินกันอยู่กันแบบนี้ ลูกๆมันจะรู้บางไหม เราเลี้ยงมันได้แค่ตัวจริงๆ มีอยู่วันหนึ่งมีคนมาขายที่นอนถึงบ้านตาบอกว่าไม่เอาไม่มีเงินซื้อ มันก็เอามาวางแล้วบอกว่า 6,000 บาท ต้องหาเงินจ่ายให้มันถ้าไม่จ่ายก็มาด่ามาขู่ ให้มันเอากลับไปมันก็ไม่เอากลับไป ทุกวันนี้ต้องหาเงินจ่ายให้มันทุกวัน คุณตายังพูดทิ้งทายให้เมศได้ฟังมันเป็นคำพูดที่ออกมาจากคนเป็นพ่อ ที่ใครถ้าได้ฟังมันทำให้หดหู่น้ำตาคลอ " อายุผมกับเมียก็ใกล้จะตายลงทุกที  เมียก็ป่วยเดินไม่ไหว  ผมก็อายุมากตอนนี้แทบจะไม่มีแรง มีลูก ลูกก็ไม่สนใจอยู่ไปก็เท่ากับรอวันตาย ผูกคอตายไปเลยเผื่อมันจะรู้มาทำศพให้บ้าง " ปัจจุบันคุณตาและคุณยายได้รับเบี้ยยังชีพ 2 คนรวมกัน 1,500 บาท ต้องเอามาจ่ายค่าห้องเช่า เบื้องต้นเมศได้ให้เงินส่วนตัวไว้ให้คุณตาไว้ใช้จ่ายชีวิตประจำวันจำนวนหนึ่ง

หากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือคุณตาคุณยายสามารถ โอนเงินเข้าบัญชีคุณยายโดยตรงที่บัญชี ธนาคาร กรุงไทย ( สาขา สี่แยกอรุณอัมรินทร์ ) ชื่อบัญชี นาง อำไพ สุวรรณโชติ เลขที่บัญชี 157 - 0 - 17571 - 3 ( รายละเอียดทั้งหมดคุณตาและคุณยายเป็นผู้ที่ถ่ายทอดเรื่องราวให้ฟังและเมศได้รับอนุญาติจากคุณตาและคุณยายให้ถ่ายรูปและนำรูปพร้อมรายละเอียดลงสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้วครับ )
ขอบคุณ : เมศ เมศ เจ้าชายน้อย
cr:http://www.tnews.co.th/contents/bg/327715









x
****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
Khun has been selling boiled beans at the Rama 8 Bridge, sold 100-200 baht a day, but now the body can not stop selling 3-4 months from his grandmother's eyes to say that the baby. 5 people are only the eldest visited frequented 4 people never visited. Only the eldest daughter is visiting. The days are hardly eaten. Some days to earn money to buy. Raise your face to sit and eat together. Will they know some? We can only feed it. One day, people came to sell the mattress to the house saying that they did not have money to buy. It was laid out and said that 6,000 baht to pay for it, if not pay it came to threaten. Give it back, it does not take it back. Every day, I have to pay for it every day. You also talked to Mastermind to hear it was a speech from the father. If anyone listens to it, it will make me sad. "My age and my wife are dying. I can not walk. I am very old now, almost no force, children are not interested in life is like waiting for death. At present, my grandfather and grandmother received two allowances totaling 1,500 baht to pay for the rent. Firstly, Mastermind gave his personal money to spend his life on a daily basis.

Post a Comment