เทวดาคนจน!!"หมอหนุ่ม"เปิดคลินิกคนจน 2 บาทรักษาทุกโรค แต่พอรู้ประวัติหมอบอกเลยไม่ธรรมดา







เทวดาคนจน!!"หมอหนุ่ม"เปิดคลินิกคนจน 2 บาทรักษาทุกโรค แต่พอรู้ประวัติหมอบอกเลยไม่ธรรมดา กราบหัวใจ!

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ชาวเน็ตต่างเข้าไปชื่นชมอาจารย์หมอรายหนึ่ง หลังเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Birdy Paitoon ระบุว่า “ม่าม๊าเคยฝันไว้ว่า เมื่อลูกเป็นหมอแล้ว ก็อยากจะมีโอกาสได้ช่วยเหลือคนละแวกบ้านที่ส่วนใหญ่เป็นต่างด้าว โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ เพื่อทำบุญและช่วยเหลือคน โดยม่าม๊าคิดว่าเรามีพอที่จะใช้จ่ายแบบไม่เดือดร้อนแล้ว ถึงเวลาที่ต้องแบ่งปันให้คนอื่นบ้าง ฟองบุญ คลินิก คิดค่าบริการ  2 บาท” ซึ่งชาวเน็ตพากันส่งต่อไอเดียของอาจารย์หมอรายนี้ พร้อมกับยกย่องหัวใจอันประเสริฐที่หวังช่วยเหลือคนไข้ โดยไม่มีข้อแม้แต่อย่างใด





“อ.นพ.ไพฑูรย์ เบ็ญจพรเลิศ” หรือ “หมอเบิร์ด” แพทย์ประจำภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู รพ.รามาธิบดี กล่าวให้ฟังว่า ฟองบุญคลีนิค สุขสวัสดิ์ 2 ย่านพระราม 2 เกิดขึ้นจากการสานฝันของพ่อกับแม่ตนเอง โดยเปิดคลินิกที่บ้านเพื่อตรวจรักษาโรคทั่วไป เฉพาะวันอาทิตย์ที่ 2 และ 4 ของเดือน เนื่องจากวันจันทร์-เสาร์ มีภารกิจสอนและรักษาคนไข้ที่รพ.รามาธิบดี ซึ่งกลับมาไม่ทัน อีกทั้งตนทำงานประจำติดต่อกัน 6 วัน อย่างไรก็ตามคลินิกแห่งนี้

จดทะเบียนเปิดตรวจรักษาคนไข้ตามปณิธานที่ตนอยากทำ คือ ตรวจรักษาฟรี แต่เกรงว่าจะไปทับไลน์โครงการของภาครัฐ อีกทั้งการขอใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล กำหนดว่าคลินิกจะต้องส่งรายได้ประจำปี เพื่อเสียภาษีตามกฎหมาย จึงคิดว่าตั้งไว้ 2 บาท แต่ให้หยอดกล่องเอง จะให้หรือไม่ให้ก็ได้ ซึ่งนอกเหนือจากตนแล้ว ขณะมีน้องผู้ช่วยพยาบาล 1 คนมาจัดยาให้ และจัดตารางการออกตรวจให้คนไข้ละแวกบ้านได้ทราบในช่วงแรก และเริ่มทดลองเปิดตรวจคนไข้มา 3 ครั้งแล้ว ทั้งนี้จะค่อยๆ ขยายเวลามากขึ้น และชวนคนมีจิตอาสามาช่วยกัน 


“คุณพ่อคุณแม่ของหมอ ไม่ได้เป็นแพทย์หรือข้าราชการ แต่ทำธุรกิจส่วนตัว อายุถึงวัยเกษียณแล้ว เห็นลูกจ้างในบ้านเป็นคนในครอบครัว ท่านสอนว่าเมื่อมีก็ต้องรู้จักแบ่งปัน ตอนหมอเป็นนักศึกษาแพทย์ ท่านก็ถามว่าเรียนจบแล้วถ้าเปิดคลินิกช่วยคน พอจะมีเวลารักษาพวกเขาไหม หมอก็ตอบตกลงว่ามี แต่อนาคตอาจมีอุปกรณ์ด้านกายภาพบำบัด เพราะหมอเป็นแพทย์ด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ซึ่งทั้งหมดหมออยากทำแบบเงียบๆ มีด้านบวกก็ต้องมีด้านลบ ทำไปเรื่อยๆ ไม่คิดจะปิด

ทำจนกว่าหมอจะแก่ไม่มีแรงทำ ถ้าเราพอจะช่วยคนอื่นได้ ช่วยคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา ถ้าเร็วมากที่บ้านอาจจะตั้งตัวไม่ทัน เพราะมีหมอคนเดียว และมีผู้ช่วยพยาบาล 1 คนมาจัดยา และมีครอบครัวมาช่วยจัดการเรื่องคิวพบหมอ ส่วนเรื่องเงินทอง จริงๆ หมอไม่ได้เรียกเก็บ อย่างที่บอกว่าอยากจะทำฟรี แต่ติดป้ายว่า 2 บาท เพราะปฏิบัติตามกฎหมาย เวลาคนไข้ถามจ่ายเท่าไหร่ จะบอกตามศรัทธา มีกล่องให้หยอดเงิน จะไม่หยอดก็ได้ หรือหยอดกี่บาทก็ได้” หมอเบิร์ด เผยให้ฟัง. 


ขอบคุณภาพ : @Birdy Paitoon และ http://www.siamnews.com/view-1513.html








x
****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
"Dr. Paitoon Benjaplarl" or "Dr. Bird" doctors in the Department of Rehabilitation Medicine Ramathibodi Hospital said that Fon Boon Clinic Suksawat 2 Rama 2 was born from the dream of father and mother. self By opening a home clinic for general medical treatment. Only on Sunday 2nd and 4th of the month, Monday through Saturday. The mission of teaching and treating patients at Ramathibodi Hospital. Come back They also work for 6 consecutive days, however, this clinic.

Patient registration is open for patients who want to do free treatment, but fear to overlap government projects. Also apply for a license to operate a medical facility. Determine whether the clinic must send annual revenue. To pay taxes by law I thought that set 2 baht, but to drop the box itself. To give or not to Other than yourself. There was a nurse who helped with the medication and arranged a check-up for the patients in the vicinity. And began to test the patient three times, then gradually. Extend more time. And invite people to volunteer to help each other.



"Doctor's parents Not a doctor or a bureaucrat. But do business Retirement age Seeing an employee in the home as a family member. You teach that when you have to know. The doctor is a medical student. You asked if you had completed the clinic. Is there enough time to treat them? The doctor agreed that there. But the future may have physical therapy equipment. Because he is a doctor in rehabilitation medicine. All the doctors want to do quietly. On the positive side, it has to be negative, do not think to close it.

Do until the doctor is not strong. If we can help others. Help the less fortunate than us. If you are very fast at home may not be able to set up. Because there is a single doctor. There is a nurse assistant who has medication and a family to help manage the queue. The money is not really a doctor. To say that I want to do free. But labeled 2 baht because of legal compliance. How much time do patients ask? To say by faith Have a box to spend money. Will not drop it Or drop a few dollars, "Doctor Bird revealed.

Post a Comment