วีรชนผู้กล้า!!!! รู้หรือไม่ทำไม“6ทหารหาญ”ยอมเสียสละเสี่ยงชีวิต แม้รู้ว่าเส้นทางที่กำลังไปอาจโดนลอบวางระเบิด…ฟังสาเหตุแล้วต้องสดุดี??? [bkkshareupdate]







จากกรณีเหตุการณ์ผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ก่อเหตุร้ายโดยลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุด ชป.ร้อย15324  ฉก.ปัตตานี 25  ขณะกำลังลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานีทำให้เสียชีวิต 6 นาย และบาดเจ็บอีก 4 นาย โดยผู้ที่บาดเจ็บทั้ง 4 ถูกนำส่งรักษา โรงพยาบาลปัตตานี 3 นาย และส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์ยะลา 1 นาย ทั้งหมดอาการสาหัสอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดนั้น
 ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก และพลโท ปิยวัฒน์นาควานิชแม่ทัพภาคที่๔และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค๔ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวทหารหาญซึ่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถและทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมเกียรติสมศักดิ์ศรีชายชาติทหารที่เสียสละแม้ชีวิตตน โดยภาพข่าวที่เกิดขึ้น





“กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจะก่อเหตุในห้วง ๑๐ วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนทำให้กำลังพลดังกล่าวเข้าลาดตระเวนเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนตลอดจนอำนวยความสะดวกในการประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อปกปักษ์รักษาดูแลความสงบความสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่การปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวจึงเป็นการปฏิบัติที่เสียสละความสุขส่วนตนและเสียสละได้แม้ชีวิตสมควรที่ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรชนผู้กล้าหาญของชาติ”

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ ๔ ได้ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ  และได้สั่งการให้ดูแลเรื่องสิทธิและ สวัสดิการของกำลังพลทุกนายอย่างเต็มที่ โดยกำลังพลที่เสียชีวิตจะได้ปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ ๘ ขั้น และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ รวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุ และงานด้านการข่าว  เพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษโดยเร็ว อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการแจ้งเบาะแส ข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงผ่านสายด่วน ๑๓๔๑ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง 

cr:tnews.co.th









x
****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก bkkshareupdate!!! :) *************************************************
In the case of insurgents in the southern border provinces, the bombing of the 15324th Battalion, Pattani 25th Infantry Division, while patrolling the path to maintain order in the area. Thung Yang Daeng District Pattani Province killed six and injured four, with four injured. Three Pattani hospitals were sent to the Yala Hospital. One of them was in close medical care.
 As a result of this incident, General Chalermchai Sithikant, Army Commander and Lieutenant General Piyawat Narkwanich, 4th Commanding General and Director of Internal Security, Region 4 I express my condolences to the military families, who perform their duties in full force and capacity, and dedicate their duty to honor the military men who sacrificed their lives. By the news image occurred

Post a Comment