อย่าหาว่าสอนสังฆราช?! "ราเมศ"อัด"วิษณุ"เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า "หญิงปู"แจ้งทรัพย์สิน ปปช.600 ล้าน เห็นทนโท่หาไม่เจอได้ไง-อยู่ที่จะทำหรือไม่ทำ [bkkshareupdate]







อย่าหาว่าสอนสังฆราช?! "ราเมศ-ทีมกฎหมาย ปชป." อัด "วิษณุ" เข้าใจอะไรเกี่ยวกับการบังคับคดีคลาดเคลื่อนไปหรือเปล่า "ยิ่งลักษณ์" แจ้งทรัพย์สิน ป.ป.ช. ไว้กว่า 600 ล้าน นี่หรือหาไม่เจอ-อยู่ที่จะทำหรือไม่ทำ คดีนี้ประเทศเป็นผู้เสียหาย รัฐเป็นเจ้าหนี้ ที่จะต้องทำทุกวิธีทางเพื่อเรียกเงินของแผ่นดินคืนมา แม้เรียกคืนมาได้บาทเดียวก็ต้องทำ
วันนี้ (23 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีการยึดทรัพย์คดีทุจริตจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ออกมาเปิดเผยทำนองว่า เรื่องนี้ส่อแห้ว เหตุกรมบังคับคดียังไม่ทราบจะไปทำอะไร ที่ไหนจึงหยุดไว้ เหมือนกับคดีอื่นที่ศาลตัดสินว่าคนนั้นแพ้คดี แล้วให้ไปยึดทรัพย์เพื่อมาชำระหนี้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่หาทรัพย์ไม่เจอก็หยุดไว้ก่อน และก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากวานนี้นั้น





ล่าสุด ต่อกรณีนี้นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การที่ นายวิษณุ บอกว่าไม่ทราบจะไปทำอะไรที่ไหน หยุดไว้ หาทรัพย์ไม่เจอก็หยุดไว้ก่อนนั้น ตนเชื่อว่า นายวิษณุ ทราบข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงดี และที่ให้สัมภาษณ์ในลักษณะนั้นคงเข้าใจหลักในการบังคับคดีคลาดเคลื่อนไป คดีนี้ประเทศเป็นผู้เสียหาย รัฐถือได้ว่าเป็นเจ้าหนี้ ที่จะต้องทำทุกวิธีทางเพื่อเรียกเงินของแผ่นดินคืนมา เมื่อจะบังคับคดีก็ต้องมีการสืบเสาะว่ามีทรัพย์อะไรบ้าง ตรวจดูที่ดิน ตรวจดูบ้าน ตรวจดูยานพาหนะ ตรวจดูบัญชีเงินฝาก ตรวจดูว่ามีใครคนอื่นที่ถือทรัพย์สินต่างๆแทนไว้ด้วยหรือไม่

"กรณี คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เบื้องต้นแค่เปิดดูบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็รู้แล้วว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง ทรัพย์สินที่ยื่นไว้ล่าสุดกรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี  วันที่ 8 ธันวาคม 2557 รวม 586 ล้านบาท เกือบ 600 ล้านบาท นี่หรือที่หาไม่เจอ คดีนี้อยู่ที่ว่าจะทำหรือไม่ทำเท่านั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. น่าจะส่งบัญชีทรัพย์สินของคุณยิ่งลักษณ์ไปให้นายวิษณุดูประกอบจะได้ทราบข้อเท็จจริง" นายราเมศ ระบุ

ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ยังระบุด้วยว่า ที่สำคัญรัฐบาลไม่เคยใช้มาตรการอายัดทรัพย์สินไว้ก่อนมาใช้กับกรณีนี้เลย คือ กล้าหรือไม่ที่จะแจ้งไปยังธนาคาร แจ้งไปยังกรมที่ดิน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ห้ามทำธุรกรรม หรือนิติกรรมในเรื่องทรัพย์สินก่อนเพราะอยู่ในระหว่างการบังคับคดี

“รัฐบาลต้องตอบประชาชน อย่าทำเหมือนแอบขยิบตาอีกข้างหนึ่ง ใครที่ทำให้ประเทศเสียหายถ้าเรียกคืนมาได้บาทเดียวก็ต้องเรียก เพราะนี้คือการแสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายในบ้านเมือง” นายราเมศ ทิ้งท้าย
cr:http://www.tnews.co.th/contents/bg/330361









x
****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
Recently on this case, Mr. Rameserat Ratanakun Deputy Spokesman and Legal Working Group of the Democrat Party It was mentioned in the case that Mr. Wissan said he did not know what to do, where to stop to find property is not stopped before they believe that Mr. Wissanu know the law and facts. And the interviewer in that way would understand the principle of law enforcement. This case the country is the victim. The state can be considered a creditor. To do all the way to get the money back. When it comes to enforcing a lawsuit, it must be investigated for what property. Check the land, check the house, see the vehicle. Check deposit account Make sure someone else holds the property.
"In case you are Yingluck Shinawatra, just open a property account filed with the NCC Board, you know what property. The most recent property expired in 1 year on December 8, 2014, totaling 586 million baht, nearly 600 million baht. The case is whether to do or not to do it. The NCC commission would like to send Mr. Yingluck's property account to Mr. Wissanu Dumrong to know the facts. "

Post a Comment