นางฟ้าร้อยศพ!! “จิ๊ก เนาวรัตน์” เผยถึงสาเหตุที่มาเป็นจิตอาสา “แต่งหน้าศพ”แถมเล่าเหตุการณ์ที่ทำเอาขนหัวลุก (รายละเอียด) [Kroupdate]







จิ๊ก เนาวรัตน์ ดารารุ่นใหญ่ที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมาหลายสิบปีและยังคงมีผลงานอย่างต่อเนื่องชนิดไม่เคยห่างหายไปจากกระแสสังคมไทย ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอานิสงส์ของการอุทิศตนในการช่วยเหลือสังคมต่างๆ รวมไปถึงการเป็นอาสาสมัครช่างแต่งหน้าศพให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดีหรือไม่ ถึงทำให้กุศลส่งให้จิ๊กแม้วัยจะล่วงเลยไปเฉียด 60 แต่ก็ยังฮอตอยู่เสมอ ทำดีต้องชมเชยวันนี้ทีมข่าวบันเทิงเอเอสทีวี จะพาไปสัมผัสกับชีวิตกับความตายของจิ๊ก ที่เป็นคนกลัวผีสุดๆ แต่ต้องมาทำหน้าที่นี้และหลายครั้งที่เจอวิญญาณมาขอบคุณ
เริ่มแรกเลยจิ๊กมาช่วยดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลรามา 5-6 ปีแล้ว แล้วมีอยู่วันหนึ่งที่จิ๊กเดินไปกับพยาบาลผ่านห้องดับจิตเพื่อจะไปทานข้าว อยู่ดีๆ ก็ผลักประตูเข้าไปก็เห็นศพหนึ่งนอนอ้างว้างอยู่คนเดียว เป็นคนแก่ ขาวๆ ซีดๆ เลย น่ากลัวมาก เราตกใจมาก ขนลุกซู่เลย รีบยกมือไหว้ก็บอกว่าขอให้ไปสู่สุขตินะคะ เราก็คิดว่าจะทำยังไงดีอยากช่วยเขา กลับบ้านก็นอนไม่หลับ วันรุ่งขึ้นมาโรงพยาบาลก็เข้าไปบอกกับอาจารย์ที่ห้องดับจิตว่า มีอะไรให้จิ๊กช่วยทำได้ไหม อาจารย์ก็บอกว่าเธอทำได้อย่างเดียวก็คือแต่งหน้าศพให้สวยๆ ทำได้ไหม เราก็โอเคเลยทั้งที่ไม่เคยทำนะคะ แต่งศพแรกทำอะไรไม่ถูก มือสั่น







ก่อนแต่งจะต้องจุดธูป ดอก ไหว้พระ ขอโทษสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงวิญญาณทุกสิ่งอย่าง ไม่ได้ลบหลู่ดูถูก แต่เราขออนุญาต เจ้าที่เจ้าทาง ว่าเราจะมาส่งคนให้ขึ้นสวรรค์ หลังจากแต่งเสร็จก็จะจุด ดอก เพื่อขอขมาคนที่ตาย แม้เขาจะชอบหรือไม่ชอบแต่งหน้าก็ตาม เราอยากจะให้เขามีคิ้ว ตา ปากทุกอย่างพร้อมสวย เป็นผู้ชายเกิดชาติหน้าจะได้หล่อ ผู้หญิงเกิดชาติหน้าจะได้สวยขึ้น มีครบเครื่องไปในภพหน้า
ถามว่ากลัวไหม กลัวค่ะ ปกติจิ๊กเป็นคนกลัวผีมากตั้งแต่เด็กเลย อยู่คนเดียวไม่ได้ เรียกว่าใครตายที่เรารู้จัก อาบน้ำต้องเว้นลูกตาไว้ กลัวหลับแล้วเขาจะมาให้เห็น แต่ตอนเข้าไปแต่งหน้าจะไม่ใส่พระค่ะ จิ๊กไม่สนว่าจะต้องมีพระคุ้มครอง ถ้าเราทำอย่างนี้เราอย่าทำดีกว่าเราต้องเดินไปด้วยใจบริสุทธิ์ เรารู้ว่าคิดอะไรอยู่มันอยู่ในหัวใจลึกๆ ถ้าพร้อมที่จะทำก็ทำ อย่างงานอาบน้ำที่จิ๊กทำไป(ไปโชว์อาบน้ำในงานแห่งหนึ่งจนเห็นหวอเป็นข่าวฮือฮา) คนที่จ้างคงคิดแล้วว่าต้องเป็นจิ๊ก เพราะถ้าไม่ใช่คงไม่ให้จิ๊กทำ จิ๊กคิดแค่ว่า เกิดมาไม่มีใครรักเราทุกคนหรอก แต่อย่าไปรับรู้อะไรทั้งสิ้น รับรู้อย่างเดียวว่าสิ่งที่เราทำไปแล้วแฮปปี้ไหม พอแล้ว เหมือนที่จิ๊กมาแต่งศพ จิ๊กมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำค่ะ 
จิ๊กถือว่าการแต่งหน้าศพเป็นการได้พาเขาเดินทางไกล แต่ทางที่จิ๊กพาไปนั้นมันไปได้ครึ่งทางเอง นอกนั้นอยู่ที่คนตายว่าเขาจะทำดีได้แค่ไหน จะไปถึงสวรรค์ไหม แต่ทุกศพจิ๊กจะอวยพรนะ บอกว่าไปส่งได้แค่ครึ่งทางนะคะ อีกครึ่งทางคุณต้องไปสวรรค์ หาเอง มันเกี่ยวกับบุญที่ทำมา จิ๊กอยากจะให้เขามีความสุขจนวินาทีสุดท้าย แม้กระทั่งเขาจะมีสิทธิ์ได้รู้ได้เห็นหรือไม่จิ๊กไม่รู้ แต่วินาทีสุดท้ายก็ไม่อยากให้เขาอยู่คนเดียว เขาจะได้รู้สึกไม่เหงาได้มีใครยืนข้างเขา เพราะญาติพี่น้องเข้าไปห้องนั้นไม่ได้


ทำมา ปีแต่งมาเกือบร้อยศพแล้ว ต้องไปเช้านะ ต้องไปถึง โมง เพราะ 8-9 โมงต้องเคลื่อนแล้ว เพราะมีญาติมารับ จิ๊กไม่ได้ไปทุกวัน เพราะต้องถ่ายละคร วันไหนที่ละครนัดสายจิ๊กจะไปแต่งหน้าศพก่อน จะไปอาทิตย์ละ วัน พองานเยอะจะรู้สึกหงุดหงิดมากเพราะไม่ได้ไปแต่งศพเลย สุดท้ายแล้วจิ๊กก็เลยต้องไปทำงานกลางคืนให้เขาแทน จิ๊กสัญญากับตัวเองว่าตราบเท่าที่มีชีวิตและแข็งแรงสุขภาพดีอยู่ ก็จะช่วยเขาแบบนี้ ตอนนี้มีคนที่ยังดีๆ อยู่มาจองให้จิ๊กบอกว่าถ้าเขาตายให้ไปแต่งหน้าศพให้เขาด้วย บางคนสั่งญาติไว้ ถ้าเขาจะตายขอให้เนาวรัตน์แต่งให้นะ
แล้วก็มีเคสรายการคนค้นคนติดต่อมาให้ไปแต่งหน้าให้ป้านงค์ ซึ่งจิ๊กเองก็ไม่เคยรู้จักกับป้ามาก่อน แต่ป้านงค์เคยพูดกับรายการไว้ว่าถ้าป้าตายขอให้จิ๊ก เนาวรัตน์ มาแต่งหน้าให้นะ แล้วตอนที่รายการโทรมามันทุ่มแล้ว เขาเอาศพป้าลงโลงศพไปแล้วและศพก็อยู่ที่วัด จิ๊กต้องยกป้าออกมาแต่งหน้าให้ จิ๊กก็ไม่รู้ป้านงค์เป็นผู้ชาย เพราะป้านงค์เป็นนางรำแต่งตัวสวยงาม แต่ใส่รองเท้าของผู้ชาย เราก็เลยถามทำไมป้าแต่งตัวแบบนี้ เค้าบอกว่าป้านงค์เป็นผู้ชาย จิ๊กก็เลยยกมือไหว้และเอารองเท้าของเราคู่นั้นที่เป็นเพชรใส่ให้ป้านงค์ ตัวเองก็เดินเท้าเปล่ากลับบ้าน
จิ๊กเคยแต่งเด็กเพิ่งเกิดมาไม่ถึงเดือน ห่อเป็นมัมมี่เลยนะเหลือหน้าไว้ ก็แต่งและคุยกับน้องว่าชาติหน้าน้องต้องเกิดเป็นลูกคนรวยนะต้องไม่ลำบากนะ แต่งเสร็จก็วางตัวน้องเขาไว้ก็ไปแต่งอีกศพหนึ่ง กำลังแต่งๆ หันไป อุ้ย! ทำไมเราวางน้องคนนี้เบี้ยวจะตกเตียงอยู่แล้วก็เลยวิ่งไปดู เกิดอะไรขึ้นรู้ไหมน้องน้ำตาไหลสองข้างจิ๊กตกใจเลย ก็เลยอุ้มเขาขึ้นมาแล้วก็เช็ดน้ำตาให้ บอกน้องอย่าร้องไห้พี่รู้ว่าน้องรับรู้ ไปสวรรค์นะต้องไปสวรรค์
แล้วก็มีที่แต่งๆ อยู่ศพลืมตาขึ้นมาปึ๊ง จิ๊กร้องกรี๊ดเลยนะ ตะโกนเรียกอาจารย์อย่างเดียว มีประมาณ 4-5 ศพที่ลืมตา ก็รู้ว่าเขาอยากเห็นหน้าเรา ศพที่พยายามยกแขนจะขอบคุณก็มี ปกติศพต้องนอนตรง มือวางทับกันที่บริเวณท้อง ตอนนั้นจิ๊กหันไปเอาของ แต่หางตาเรามองเห็นว่าแขนเขายกตึงๆๆ ขึ้นมาเป็นช็อตๆ แล้วก็วางป็อกลงไปเอง
ที่มา: jackpotded.com









x

loading...


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
"I used to juggle children who were born less than a month ago. Mummy wrapped in front of it. I dressed and talked with my brother that the children must be born as a rich man, it must not be difficult. I have to finish my sister to dress up another one is dressed up to turn! Why do we put this person upside down to bed and run? What do you know? So pick up him and wipe his tears. Tell me you do not cry, I know you know. Go to heaven, go to heaven. "

"Then there is a dress. The body opened my eyes. Jiggle scream There are about 4-5 corpses who open their eyes, they know that they want to see us. The body that tries to lift the arm is grateful. Normal body must lie straight. Hands placed over the stomach. At that time, Jig turned to take. But we can see that his arms are lifted. Come up as a shock Then put it down yourself. "

Post a Comment