เตือนเอาไว้ !! นี่คือวิธี "การเซ็นรับรองสําเนาถูกต้อง" ให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ ก่อนทำอนาคตดับวูบ - เป็นหนี้นับล้านโดยไม่ทันตั้งตัว!! [Kroupdate]







เป็นเรื่องที่ทุกคนกรุณาอย่ามองข้ามไปอันขาด นั่นก็คือ "บัตรประชาชน" ว่าจะไว้ใจให้ใครไปง่ายๆ ยังไงก็ได้ ถ้าหากท่านจำเป็นต้องให้สำเนาบัตรประชาชนแก่ใคร ขอให้ท่านขีดคร่อมบัตรประชาชน และระบุวัน เดือนปี นำไปใช้อะไร เนื่องจากปัจจุบันนี้ คนร้ายมีวิธีการหลากหลายมากขึ้นในการนำบัตรประชาชนของท่านไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย และอาจทำให้เงินฝากบัญชีธนาคารของท่านสูญหายหมดในพริบตา

ตัวอย่างบัตรประชาชน

วันนี้จึงได้เอาวิธีเซ็นชื่อรับรองสำเนาที่ถูกต้อง มาแบ่งปันให้คุณรู้ไว้จะได้ไม่เป็นหนี้ เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ประมาทไม่ได้เลยนะค่ะ เพราะหากเซ็นไม่ถูกวิธีแม้เพียงนิดเดียว คุณอาจตกเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัวจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ทุกครั้งหากต้องเซ็นเอกสารรับรองสำเนาอย่าลืม!!! จดจำไว้และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้






1. ทุกครั้งหลังจากเซ็นชื่อ และเขียนรับรองสำเนาถูกต้องแล้ว ต้องเขียนรายละเอียดกำกับไว้ด้วยว่า.. เอกสารฉบับนั้นใช้สำหรับทำอะไร เช่น “ใช้เฉพาะสมัครงานเท่านั้น”
ตัวอย่างการเซ็นต์สำเนาถูกต้อง

2. นอกจากกำกับรายละเอียดการใช้แล้ว ยังต้องกำกับ วัน/เดือน/ปี เขียนลงบนสำเนาที่ใช้ด้วย ซึ่งนั่นจะช่วยกำหนดอายุการใช้งานสำเนาของเราได้

ตัวอย่างวิธีเซ็นต์สำเนาถูกต้องลงบนบัตรประชาชน

3. ต้องเขียนข้อความทั้งหมด ทับลงบนสำเนาส่วนที่เป็นบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน หรือสำเนาเอกสารอื่นๆ ที่สำคัญ ทั้งสามข้อคือวิธีเซ็นที่ถูกต้องในการรับรองสำเนาอย่างรัดกุม ไม่เปิดช่องทางให้กับมิจฉาชีพ เอาไปสร้างหนี้ให้กับเรา ต่อไปนี้ต้องระวัง เพราะคุณอาจเป็นรายต่อไป ที่จู่ๆ ก็มีหนี้ตามมาเคาะประตูถึงบ้าน รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมทำตามนะ

ตัวอย่างวิธีเซ็นต์สำเนาถูกต้องบนเอกสารสำคัญต่างๆ

4. ในกรณีที่เซ็นเอกสาร ต้องใช้ปากกาหมึกสีดำเท่านั้น ถึงจะปลอดภัยที่สุด เพราะเครื่องถ่ายเอกสารบางเครื่อง สามารถถ่ายเอกสารโดยดึงหมึกสีน้ำเงินออก เหลือใช้เฉพาะข้อความของบัตรประชาชน แล้วทำให้มิจฉาชีพเซ็นเอกสารบัตรประชาชนนั้นแทนเราได้เลย .. เพราะฉะนั้นเราควรเซ็นด้วยปากกาสีดำเท่านั้น เพราะไม่สามารถดึงหมึกสีดำออกได้ หรือถ้าดึงสีดำออกได้ข้อความก็จะหายไปหมดเลยทั้งหน้าบัตรประชาชน

ใช้ปากกาหมึกดำเท่านั้น

สรุปเทคนิคการเซ็นต์สำเนาถูกต้องด้วยวิธีการง่ายๆ

ข้อมูล : Anurak Nampee
cr:http://social.news-lifestyle.com/contents/bg/165590/










x

loading...


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
3. Must write all messages. Overprint on the ID card. And copy of house registration Or copies of all three important documents are the correct signatures for a duly certified copy. Do not open the channel to mismanagement. To create debt to us. Following must be careful. Because you may be the next to suddenly have a debt, then knock on the door to the house. Know this and do not forget to do it.
4. In the case of signing documents. Only black ink pen is required. To be the safest Because some copiers. Can be copied by pulling blue ink out. Only the text of the ID card. Then scammers signed the ID card instead of us .. So we should sign with black pen only. Because it can not pull black ink out. Or if the black out, the message will disappear at all.

Post a Comment