วันนี้ของลูกดาบยิ้ม!!!“ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ รอดวิมุต”ลูกไม้หล่นใต้ต้น-ผู้ได้รับทุนจนจบปริญญาตรีจาก“พระราชินี”หลังสูญเสียเสาหลักครอบครัว [Kroupdate]







จากกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีคำสั่งที่ 248/2560 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 2560 เกี่ยวกับการโยกย้ายตำแหน่งของนายตำรวจ ระดับสารวัตร และผู้บังคับการ เป็นวาระประจำปี 2559 จำนวน 1,112 ตำแหน่ง ทั้งนี้ปรากฏชื่อของ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม ตามบัญชีแนบท้ายคำสั่ง สตช. ฉบับที่ 248/2560 ดังกล่าว ระบุว่า ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง ตำแหน่งเดิม นว.(สบ.1) ผบก.ส.4 ได้ปรับขึ้นตำแหน่งใหม่เป็น สารวัตรฝ่ายอำนวยการ สถานีตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร (สว.ฝอ.ภ.จว.สมุทรสาคร)

หากย้อนไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม  2555 ว่าที่ร้อยตำรวจโท ดวง อยู่บำรุง บุตรชายร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งถูกโอนย้ายจากการเป็นทหารมาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)เข้ารายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ต่อพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยว่าที่ร.ต.ท.ดวงแต่งกายในชุดเครื่องแบบนายตำรวจสัญญาบัตรยศร.ต.ท.เต็มยศ และมีนายตำรวจให้การต้อนรับพร้อมกับพาแนะนำตัวกับรองผบช.น.ทุกนาย

       ขณะเดียวกันในวันดังกล่าวปรากฏว่า พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้แถลงถึงการที่ได้มีคำสั่งบรรจุแต่งตั้ง นายกิตติศักดิ์ รอดวิมุต” ผู้มีคุณวุฒิวิทยาศาสตร์บัณฑิต (วิทยาศาสตร์สายตา) ลูกชายของ ดาบยิ้ม” หรือ ด.ต.สุวิชัย รอดวิมุต ตำรวจกองปราบปราม ที่ถูกยิงเสียชีวิตในทเวนตี้ผับ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ให้เป็นตำรวจประจำโรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.2555






  “ตร.ได้อนุมัติหลักการให้ดำเนินการบรรจุแต่งตั้งทายาทของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จำนวนทั้งสิ้น 101 ราย แบ่งออกเป็น ผู้มีวุฒิระดับปริญญา จำนวน 81 ราย โดยบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการตำรวจเสร็จสิ้นแล้ว 46 ราย ผู้มีวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี 20 ราย บรรจุเสร็จสิ้นแล้ว 9 ราย ซึ่งจำนวนนี้มีนายกิตติศักดิ์ รอดวิมุต ผู้มีคุณวุฒิวิทยาศาสตรบัณฑิต (วิทยาศาสตร์สายตา) ทายาทของ ด.ต.สุวิชัย รอดวิมุต หรือดาบยิ้ม ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ได้รับการพิจารณาบรรจุเข้ารับราชการตำรวจในสังกัด รพ.ตร. ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.2555 ที่ผ่านมา

       ทั้งนี้ได้มีคำถามกันในขณะนั้นว่า ที่โฆษกสตช.แถลงในวันที่ 1 ส.ค.2555 ยังไม่ชัดเจนว่าลูกชาย ดาบยิ้มได้บรรจุเป็นข้าราชการตำรวจในยศอะไร ในขณะลูกชายร.ต.อ.เฉลิม กำลังจะเป็นร.ต.ท. ได้แต่งเครื่องแบบนายตำรวจเต็มยศ ประดับดาว 2 ดวง เพราะในคำแถลงข่าวบอกว่าเป็นการบรรจุแต่งตั้งตำรวจที่มีวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี ในขณะที่ระบุว่าลูกชายดาบยิ้มมีวุฒิวิทยาศาสตรบัณฑิต ทั้งยังมีข่าวว่า นางสุพัตรา รอดวิมุต ภรรยาดาบยิ้ม ได้นำเงินสะสมที่ดาบยิ้มหามาได้ ซื้อรถสิบล้อ 1 คัน ให้เช่าเอาเงินมาส่งเสียลูกชายเรียนคณะจักษุแพทย์ ม.รังสิต จนจบได้ปริญญาตรี
       อย่างไรก็ตามปรากฏว่าเมื่อ2ปีที่แล้วก็มีข่าวออกมาเกี่ยวกับลูกชายของด.ต.สุวิชัย นั่นคือ ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ รอดวิมุต รองสารวัตรกลุ่มงานพิเศษ​นิติเวชวิทยา ประจำโรงพยาบาลตำรวจ ที่ในวันนี้เขาอายุครบ 29 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงช่วงชีวิตหลังสูญเสียเสาหลักของครอบครัว โดยปัจจุบันได้บรรจุเป็นตำรวจในฐานะ นักวิทยาศาสตร์ หลังจาก เรียนจบสาขาวิทยาศาสตร์ ม.รังสิต หลังจากได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี ทางด้านวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องสายตา

       “ตอนแรกก็เป็นแค่ลูกจ้างชั่วคราว ได้เงินเดือน 9 พันบาท หน้าที่การทำงานก็เหมือนกับที่ปัจจุบัน จากนั้นก็ได้เข้ารับการบรรจุเป็นตำรวจเมื่อปี 2555 ตอนที่ได้รู้ว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานทุนการศึกษา รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก ทรงรับสั่งว่าเป็นห่วงลูกๆทุกคนที่ได้รับเงินทุนการศึกษาทุกคนตั้งใจเรียน
cr:http://www.tnews.co.th/contents/bg/325935









x
****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
There were questions at that time. The spokesman announced on 1 August 2012 is unclear that the son. What is the smile of a sword in a police officer? While his son Lt. Chalerm. Will be a Lt. Dressed in a police uniform filled with two stars, because in a statement said that the appointment of police undergraduates. While stating that Smiling Sword son is a Bachelor of Science degree. There are also news that Mrs. Supattra survived the sword Sword smuggled money to buy a car to buy a car to buy a car to rent a car to send money to the son of the Faculty of ophthalmologists Rangsit University to graduate.

Post a Comment