อัศจรรย์เป็นที่สุด!! สังขาร"หลวงพ่อพูล" เปลี่ยนเป็นสีทอง มีเส้นเลือด เส้นผม เหมือนท่านยังมีชีวิต เป็นที่ปลื้มปิติของศิษยานุศิษย์ สาธุๆๆ. [kroupdate]







สุดอัศจรรย์! หลวงพ่อพูลละสังขารนาน 11 ปี แต่ร่างเปลี่ยน สีทอง” แปลกกว่านั้น..สังขารท่านยังเหมือนกับมีชีวิต ลูกศิษย์เชื่อเกิดจากบารมีของหลวงพ่อ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่..สาธุๆ
พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมด้วยคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันจัดพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขารของหลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ที่ได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2548 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา รวมเวลาถึง 11 ปีโดยสรีระสังขารของหลวงพ่อพูลได้ถูกเก็บไว้ในโลงแก้ว เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ และในทุกวันมาฆบูชาของทุก ๆ ปี จะมีการทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขาร ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก






จากพิธีการเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 คณะเจ้าหน้าที่ได้มีการนำสังขารของหลวงพ่อพูลอออกจากโลงแก้ว เพื่อนำมาตั้งไว้กลางศาลาการเปรียญเพื่อมาตั้งบนแท่นการทำความสะอาด โดยทุกคนที่จะสัมผัสสังขารของหลวงพ่อพูลจำเป็นต้องสวมถุงมือเพื่อป้องกันความชื้นที่จะทำให้เกิดเชื้อราขึ้น ซึ่งขั้นตอนการทำความสะอาดก็จะใช้สำลีชุบด้วยแอลกอฮอล์มาใช้ทาทั่วสังขารของหลวงพ่อพูล เพื่อฆ่าเชื้อโรค และเชื้อราซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องพึงระวังสำหรับการจัดเก็บสังขารที่ต้องอยู่ในที่อบ และมีความชื้นสูง โดยศิษยานุศิษย์ที่ได้เข้ามาร่วมในพิธีการดังกล่าวต่างถือเป็นมงคลที่ได้เข้ามาร่วมภายในงาน ซึ่งหลังการเปลี่ยนจีวรผืนใหม่ก็จะนำจีวรผืนเก่ามาตัดแบ่งแจกให้ผู้เข้าร่วมในพิธีนำไปเก็บไว้เป็นมงคล และเป็นเครื่องเตือนใจให้ระลึกถึงหลวงพ่อพูล ดังที่เคยทำมาแล้ว 11 ปี ซึ่งพิธีการเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน รักษาการเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวในพิธีว่า สำหรับพิธีการทำความสะอาดสังขาร และเปลี่ยนจีวรให้กับหลวงพ่อพูล ได้ทำมาตั้งแต่ปีแรกๆ ที่หลวงพ่อพูลท่านได้ละสังขารไป โดยตั้งแต่แรกที่ปรากฏความอัศจรรย์คือท่านได้ละสังขารของท่าน เมื่อวันวิสาขบูชา เมื่อปี 48 แต่สังขารกลับไม่เน่าเปื่อย จากนั้นจึงได้มีการเปลี่ยนจีวร และทำความสะอาดสังขารท่านปีแรกๆ ได้ทำแบบปิด แต่พบว่ามีลูกศิษย์ลูกหามารอกันที่หน้าศาลาเป็นจำนวนมาก ต่อมา จึงได้เปิดให้มีการเข้ามาชม และร่วมในพิธี ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา จะพบว่าเส้นผมของหลวงพ่อพูลท่านจะขึ้นยาวมากขึ้นทุกปี และเส้นเลือดต่างๆ ก็จะยังปูดบวม โดยปีนี้เส้นเลือดที่ขมับนั้นปรากฏขึ้นเป็นเส้นชัดเจน
และเมื่อไม่นานมานี้สังขารของหลวงพ่อพูลได้มีการเปลี่ยนแปลงคือ จากสีที่เป็นสีดำคล้ำ ได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นสีทอง ซึ่งหลายคนที่ได้ร่วมในพิธีต่างเกิดความปีติที่ได้พบสิ่งมงคล ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ลูกศิษย์เชื่อว่าเกิดจากบารมีของหลวงพ่อพูลที่ได้มีการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในร่มกาสาวพัตร นานกว่า 70 ปี และเป็นพระที่สมถะ เรียบง่าย มีการบำเพ็ญเพียรด้วยความตั้งมั่น จึงทำให้สังขารของท่านยังเหมือนกับมีชีวิต
ที่มา http://www.welovemyking.com









x

loading...


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
Awesome! Luang Pho Phlap elephant 11 years, but the body changed "golden". Disciples believe in the virtues of the father. Do not believe, do not blame.


Privy Permanent Secretary Or Luang Phuang Abbot of Wat Phailom, Muang District, Nakhon Pathom, together with the monks and nuns, together to organize a ceremony to change the cloth of the spirit of the father of the father of Wat Phrathat, the former abbot of Wat Pai Lom, Nakhon Pathom, died on 22 May 2005. Which corresponds to the Visakha Puja time of 11 years by the physique of Luang Por Poon was stored in a glass coffin. To the people to pay homage. And every day, every year, there will be a ceremony to change the fabric of the sanctuary. There are a lot of people attending the event.

Post a Comment