วอนช่วยเหลือ!! "ด.ช. วัย11ปี" หลังอาศัยอยู่บ้านลำพัง พ่อ - แม่ เสียชีวิตหมด ครูเผยเป็นเด็กเรียนดี หวังสังคมเมตตาช่วยเหลือ!! (มีคลิป) [kroupdate]







วอนสังคมและผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือน้องโอม เด็กชายณัฐวุฒิ หล้าวงค์ อายุ 11 ปี เด็กชายที่เรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพัง โดยพ่อกับแม่ของน้องโอมได้เสียชีวิตไปทั้งสองเป็นเวลาหลายปีแล้ว  อาศัยลุง-ป้า ญาติๆและครู คอยช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ แต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้มากมาย
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนสมมายสามัคคีวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องโอมกำลังเรียนอยู่ โดยได้พบกับนางศิริรัชญ์ ธิต๊ะ ผอ.โรงเรียนสบมายฯและ นางสาววิมล กาชัย ครูประจำชั้น ประถมปีที่ 5 ซึ่งเป็นห้องที่น้องโอมเรียนอยู่ และกำลังจะขึ้นชั้นประถมปีที่ 6 ที่โรงเรียนสมมายสามัคคีวิทยา ตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นางศิริรัชญ์ฯ ผอ.รร.สบมายสามัคคีวิทยาและคุณครูวิมล เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องโอม หรือ เด็กชายณัฐวุฒิฯ เป็นคนบ้านหาดเชี่ยว หมู่ 9 ตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีพี่น้องทั้งหมดรวมทั้งน้องโอม 3 คน พี่ชายคนโต อาศัยอยู่ที่บ้านหลังเดียวกับน้องโอม แต่ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ชอบเข้าป่าล่าสัตว์เป็นประจำ ซึ่งจะไปครั้งละ 2-3 วันหรือมากกว่านั้น ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ส่วนพี่ชายคนที่สอง ไปทำงานและมีครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพฯ ปีหนึ่งถึงจะกลับมาเยี่ยมบ้าน สำหรับพ่อและแม่ของน้องโอม ได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ด้วยโรคประจำตัว ทิ้งให้น้องโอมต้องเผชิญชีวิตตามลำพัง 







ต่อจากนั้นจึงได้ไปเยี่ยมน้องโอมที่บ้านหาดเชี่ยว หมู่ 9 ตามที่ท่าน ผอ.ศิริรัชญ์ และคุณครูวิมล ครูประจำชั้น เล่าให้ฟัง และได้พบกับน้องโอม พร้อมด้วยนายศรัทธา ลามะ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหาดเชี่ยว ซึ่งเป็นลุงของน้องโอม และคุณป้า ซึ่งเป็นพี่สาวของแม่น้องโอมรอให้การต้อนรับทีมผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยนายพลเพชร สวัสดี รอง นายก อบต.บ้านแลงและทีม ส.อบต.บ้านแลง ได้ลงพื้นที่ให้การเยี่ยมน้องโอมด้วย จากการสอบถามผู้ใหญ่ศรัทธาฯ เล่าให้ฟังว่าทุกวันนี้ผู้ใหญ่บ้านและป้าๆของน้องโอม ช่วยกันดูแลน้องโอมในเรื่องอาหาร ทุกวันตามสภาพความเป็นอยู่ แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรเพราะตนเองก็มีครอบครัวและมีลูกอีกสามคน ส่วนป้าน้องโอมก็จะช่วยกันทำอาหารแบ่งมาให้น้องโอมทุกวัน เพราะยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อายุแค่ 11 ปีเอง ชวนไปอยู่ที่บ้านด้วยเพราะความเป็นห่วงหลานแต่น้องโอมไม่ยอมไป บอกกับป้าว่า ผมขอนอนที่บ้านเพราะเป็นห่วงบ้านไม่มีใครอยู่เลย ทุกวันนี้ต้องอาศัยป้าอีกหนึ่งคนมานอนเป็นเพื่อน แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะป้าพิการเป็นใบ้ ไม่สามารถพูดได้ ทุกวันนี้ขอแค่มาอยู่เป็นเพื่อนหลานเท่านั้น


สำหรับในช่วงเปิดเรียน ท่าน ผอ.ศิริรัชญ์ และคุณครูวิมล ก็จะช่วยหาทุนมาให้น้องโอม แต่ไม่ได้ให้ตลอด เพราะต้องเฉลี่ยไปให้เด็กนักเรียนคนอื่นที่มีฐานะยากจนเหมือนกัน ส่วนอาหารกลางวันน้องโอมจะรับประทานที่โรงเรียน ซึ่งมีโครงการอาหารกลางวันอยู่แล้ว และคุณครูวิมลจะแบ่งอาหารใส่ถุงไว้ให้น้องโอมเอากลับไปทานที่บ้านในตอนเย็นของทุกวัน ตั้งแต่จันทร์- ศุกร์ ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ ต้องไปอาศัยป้าและญาติ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามน้องโอมบอกว่าในอนาคตอยากเรียนให้จบปริญญาตรี หรือเปล่า น้องโอมบอกว่าอยากเรียนมาก ตั้งความหวังไว้ถ้าเรียนจบชั้นประถมปีที่ 6 น้องโอมจะไปบวชเพื่อเรียนหนังสือต่อในระดับชั้นมัธยม ภายในตัวอำเภอเมืองลำปาง ซึ่งทางญาติได้ไปติดต่อและดูสถานที่น้องโอมต้องการจะบวชเรียนให้แล้ว ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นเป็นเรื่องของอนาคต น้องโอม ฝากบอกผ่านทางผู้สื่อข่าวว่า ขอความเมตตาจากท่านผู้มีจิตศรัทธาที่อยากจะทำบุญให้กับเด็กเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ อย่างน้องโอม สามารถบริจาคผ่านทางธนาคารได้ สองบัญชีคือ บัญชีของน้องโอม- ชื่อบัญชี  ด.ช.ณัฐวุฒิ หล้าวงค์ ธนาคารออมสิน สาขาเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง เลขที่บัญชี 020-1-2569087-3 หรือ บัญชีของทางโรงเรียน ชื่อบัญชี เงินระดมทรัพย์ รร.สบมายสามัคคีวิทยา ธนาคารกรุงไทย สาขาประตูชัย เลขที่บัญชี 536-1-64443-9 และสุดท้าย น้องโอมฝากกราบขอบพระคุณท่านผู้ใจบุญทุกท่าน ที่มีความเมตตาให้กับเด็กน้อยผู้ด้อยโอกาสอย่างน้องโอม "เงินเพียงน้อยนิดของท่านผู้ใจบุญ สามารถช่วยต่อชีวิตของน้องโอมครับ "ช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อน้องโอม เด็กเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ เพื่ออนาคตของชาติในวันข้างหน้า" เด็กฉลาด ชาติไทยเจริญ"

ภาพ/ข่าว อัมรินทร์  วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำปาง รายงาน
cr:http://www.tnews.co.th/contents/bg/319102









x

loading...


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kroupdate!!! :) *************************************************
After that, I went to visit my brother at the beach at 9, Chao Mai Beach, Sirirat and his teacher Vimon told the story and meet the younger brother. Along with Mr. Faith Lama, headman This is the uncle of Oom and his aunt, Oma, sister of mother, brother Oom waiting to welcome the team of reporters. Along with General Phet Sawang Vice President of Ban Laeng and the team. Ban Ta Lang I went to the area to visit my brother. From an adult to an adult. Tell me that the headman and his aunt Help me care for my brother food. Every day, according to living conditions. But not so much because they have families and have three children. The aunt and aunt will help each other to cook meals for each day. I also help myself not only 11 years old, but also invited to stay at home because of the care of my grandchildren, but I refused to tell my aunt that I sleep at home because the home is no one. Today I have to live with another aunt to bed. But it can not help a hundred percent. Because aunt dumb Can not say Today is just a friend.

Post a Comment