วิธีกำจัด และ ไล่ตะขาบ ให้พ้นไปจากบ้าน ง่ายๆ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป [bkkkha]






 ช่วงนี้อยู่ในช่วงหน้าฝน แน่นอนว่า เป็นฤดูของสัตว์มีพิษทั้งหลายที่จะชอบเข้ามาหลบฝน ในบ้าน แบบไม่ได้รับเชิญ ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆบ้านก็มังจะเป็นกังวลว่ามันจะเผลอ มาทำอันตรายให้กับเราหรือเปล่า และ ตะขาบ หนึ่งในสัตว์มีพิษที่ช่วงนี้พบเจอบ่อยที่สุด โดยเฉพาะในห้องน้ำ บางทีไม่ทันระวังเผลอไปเหยียบมันเข้า ทำเอาต้องเข้าโรงพยาบาลเสียงเงินเสียทองกันให้วุ่น วันนี้ Kaijeaw.com เลยมีเคล็ดลับการไล่ตะขาบ ให้ออกไปพ้นๆจากบ้านแบบง่ายๆ มาไว้ให้เรารับมือกับมัน หากบ้านไหนที่ต้องปะ กับมันบ่อยๆลองเลือกไปใช้กันดูนะค่ะ 
ทำความสะอาดบ้าน และรอบๆบ้าน 
แน่นอนว่า สัตว์มีพิษทั้งหลาย โดยเฉพาะตะขาบชอบพื้นที่ที่ดูรกรุงรัง และอับชื้น เราควรหาเวลาว่างลุกขึ้นมาทำความสะอาดถายในตัวบ้าน และรอบบ้านที่มีหญ้ารกรุงรัง ก็หมั่นตัดให้สั้นเตียนสักหน่อย หรือหากรอบๆบ้านมีอิฐบล็อก กองไม้ ก็ควรวางกองให้เป็นระเบียบ ควรเก็บไว้ที่สถานที่ ที่มีแสงแดดลอดถึง เพราะตะขาบ แมงป่อง หรือสัตว์มีพิษต่างๆ มักไม่ค่อยชอบแสงแดดเท่าไหร่นัก
หาแหล่งให้เจอ 
เพื่อไม่ให้ตะขาบ หรือสัวต์มีพิษมีเพิ่มมากขึ้น เราควรหาแหล่งของมันให้เจอ และกำจัดมันทิ้งซะอย่าปล่อยไว้ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดการออกลูกหลานตะขาบ และกระจายไปตามจุดต่าง ๆ ของบ้านให้น่าสยองมากขึ้น
ใช้ผงกำจัดปลวกโรยรอบบ้าน
ผงกำจัดปลวดที่มีขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ยี่ห้อไหนก็ได้มาโรยรอบๆตัวบ้าน รับลองว่าคุณจะได้เจอซากศพของ ตะขาบ ในไม่ช้า แต่การใช้ตัวยาต้องระวังหากที่บ้านมีเด็กเล็ก หรือสัตว์เลี้ยงด้วยนะคะ อาจจะได้รับอันตรายจากสารพิษได้ 
ใช้โซดาไฟไล่ตะขาบ
ส่วนตะขาบที่ชอบมุดออกมาตามท่อ ในห้องน้ำหรือ ท่อระบายน้ำในบ้าน คุณก็แค่จัดการมันด้วยโซดาไฟ โดยใช้โซดาไฟมาผสมน้ำ ราดลงไปตามท่อระบายน้ำที่บ้านได้เลย ฤทธิ์กัดกร่อน และความร้อนสูงของโซดาไฟ จะช่วยให้แมลงต่างๆ ไม่เข้ามาใกล้บ้านคุณอีก 
เลี้ยงไก่ให้ช่วยกำจัดตะขาบ
วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลมากๆ และปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อมมากๆ เพราะด้วยนิสัยชอบคุ้ยๆเขี่ยๆ ของไก่เนี้ยแหละ ที่จะจัดการกับตะขาบได้ทันทีเมื่อพบเจอ 
ตะขาบ-1
กำจัดตะขาบ ด้วยสารกำจัดแมลง Stargle G 
Stargle G สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์และเคมีทางการเกษตรทั่วไป เพราะเกตรกร มักจะใช้สารกำจัดแมลงชนิดนี้โรยตามโคนต้นไม่ต่างๆ เพื่อกำจัดแมลงแต่คุณน้ำมันโรยรอบๆบ้าน ก็จะช่วยกำจัดตะขาบและแมลงอื่นๆได้ 
ใช้ผงไล่ตะขาบ 
หากใครไม่รู้ว่าผงไล่ตะขาบมันมีขายที่ไหน ลองแวะไปร้าน DAISO จะมีผงไล่ตะขาบขายอยู่ ซองละไม่กี่บาท ลองซื้อมาแล้วเทในที่ๆ ตะขาบซ่อนอยู่ รับลองว่าตะขาบจะไม่กลับมาอีกเลย 
โรยพื้นดินด้วยปูนขาว
ลองเทปูนขาวตามจุดที่คิดว่าน่าจะมีตะขาบซ่อนตัวอยู่ หรือเทไว้ตามรายทางที่ตะขาบชอบออกมาเดินยั้วเยี้ย วิธีการคือโรยในปริมาณเยอะหน่อยหรือใช้น้ำมะกรูดเป็นส่วนผสมเพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพ
พ่นด้วยน้ำส้มควันไม้
สามารถนำมาผสมน้ำ และฉีดพ่นเพื่อป้องกันตะขาบได้ โดยควรระวังอย่าให้เข้าตาหรือโดนร่างกายเนื่องจากมีความเป็นกรดสูง
ใช้เศษสบู่วางไว้ที่ท่อระบายน้ำ
ตะขาบมักจะไต่เข้ามาตามท่อหรือที่ๆมีความอับชิ้น วิธีป้องกันง่ายๆคือนำเศษสบู่ที่ไม่ใช้แล้ววางตามท่อ หรือวางรอบๆท่อระบายน้ำ เมื่อตะขาบหรือแมลงที่จะขึ้นมาตามท่อน้ำ ได้มาเจอฤทธิ์ของสบู่ ก็จะไม่กล้าเข้ามาใกล้เลยหล่ะ
โรยผงล้างห้องน้ำ 
วิธีนี้เป็นวิธีโหดสำหรับการไล่ตะขาบ เพราะความแรงของผงล้างห้องน้ำนั้นจะทำให้ตะขาบดิ้นพล่าน เพราะทนแสบร้อน และหนีหายไปไม่กลับมาอีกเป็นแน่ 
     ได้รู้แบบนี้แล้วกอย่าลืมเลือกวิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปใช้กำจัดตะขาบกันดูนะค่ะ หากบ้านไหนมีตะขาบเยอะๆก็อย่านิ่งนอนใจนะ เพราะมันเป็นอันตรายให้กับคนในบ้านเป็นอย่างมาก หรือถ้าเผื่อฉุกเฉินหาอุปกรณ์ไม่ทัน แล้วเจอมันไต่มาแล้วละก็ ต้องตีให้ตายเพื่อป้องกันอันตราย หากหมดหนทางจริงๆ ก็คงต้องยอมทำบาป แต่ขอให้เก็บไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายจะดีกว่าเนอะ
เรียบเรียงเนื้อหาโดย : Kaijeaw.com












x


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก rakbkk!!!:)

Post a Comment